คำอธิบายรายวิชา : |
เรียนรู้ความหมาย ประเภท วิธีการใช้งานเครื่องมือในการสร้างสื่อสารสนเทศแบบดิจิทัล มีการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ร่วมกับความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้างชิ้นงาน และเผยแพร่ในการทำการตลาดแบบออนไลน์ โดยอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายลิขสิทธิ์และจรรยาบรรณในการผลิตสื่อสารสนเทศดิจิทัล |
เกี่ยวกับรายวิชา
ชื่อรายวิชา (ภาษาไทย): | พื้นฐานการผลิตสื่อผสมเพื่อการตลาดออนไลน์ |
ชื่อรายวิชา (ภาษาอังกฤษ): | Digital Media Contents for Online Marketing |
คณะ/ส่วนงานผู้พัฒนารายวิชา: | คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร |
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งหมด: | 8 ชม. |
จำนวนชั่วโมงที่ต้องใช้ในการเรียนรู้ต่อสัปดาห์/หรือต่อครั้ง : | 1 ชม. |
ประเภทวิชา: | กลุ่มวิชา Soft Skills |
ระดับของเนื้อหารายวิชา : | เบื้องต้น |
รูปแบบการเรียนในรายวิชา : | เรียนตามกำหนดเวลาโดยผู้สอน (instructor-paced) |
ภาษาที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอน: | ภาษาไทย |
Subtitle: | ไม่มี |
กลุ่มเป้าหมายของรายวิชา : |
บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการทำการตลาดบนโลกออนไลน์โดยใช้สื่อผสม |
คุณสมบัติผู้เรียน/ความรู้พื้นฐานที่ควรมีมาก่อน: |
การทำธุรกิจออนไลน์แบบเบื้องต้น ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานด้านการอ่าน ทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตขั้นพื้นฐานของผู้เรียนที่จำเป็นต้องมีมาก่อน
|
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ |
|
นโยบายการวัดประเมินผล เกณฑ์การให้คะแนน การผ่าน/ไม่ผ่าน และใบประกาศนียบัตร (หากมี) |
ผู้เรียนได้รับประกาศนียบัตรอิเล็คทรอนิกส์ เมื่อผ่านการวัดผลทั้งหมด และได้ผลการประเมินเกิน 50% |
เอกสารประกอบการเรียนรู้ (ถ้ามี) |
1. https://th-th.facebook.com/help |
ทีมผู้สอนและทีมผู้พัฒนารายวิชาออนไลน์ | |
ชื่อ : พิไลลักษณ์ ปันภัทรทรัพย์ อีเมล: pilailuck.pan@mahidol.edu |
|
ชื่อ : กานต์รวี กิจขจรกุลภัทร อีเมล: kanrawi.kit@mahidol.ac.th |
|
ชื่อ :นางสาวศิริรัตน์ วิทยาคุณสถิต อีเมล: sirirat.wit@mahidol.ac.th |